Cách bảo dưỡng xe đạp dễ dàng khi trời mưa

Cách bảo dưỡng xe đạp dễ dàng khi trời mưa

Trong quá trình sử dụng xe đạp, nhiều khi không thể tránh khỏi việc đi xe đạp dưới mưa vì điều kiện thời tiết thường không thể biết trước được . Việc đạp xe dưới những cơn mưa thực sự có khả năng tạo ra những ảnh hưởng rất cao đến chiếc xe của bạn gây ra quy trình lão hóa rỉ rét không đáng có. vì thế nếu bạn có sử dụng xe đạp ở điều kiện không cho phép thì làm sao để xử lí. Hãy cùng xem thêm những khuyến nghị về cách xử xe đạp này nhé.

Bảo dưỡng xe đạp của bạn và làm sạch

Trong bước đầu tiên trong mẹo bảo dưỡng xe đạp khi trời mưa là nhanh chóng làm sạch chiếc xe đạp sau khi đi mưa để tạo nên chúng trở nên sạch sẽ. bụi bẩn trên tuyến đường , bùn cũng tương tự những loại khác tích tụ trên xe đạp của bạn có khả năng giữ ẩm và dễ bị ăn mòn . Hãy sử dụng một xô nước xà phòng ấm với 1 miếng bọt biển là cách tốt nhất để triển khai sạch cái xe . nỗ lực chống lại sự thôi thúc hướng vào xe đạp vì nước có thể làm cho sự thúc đẩy ăn mài mòn nhanh hơn. 

Làm cho xe đạp khô ráo – thoáng mát

Sau khi xe đạp của bạn được chùi rửa sạch sẽ , hãy thử sử dụng một chiếc khăn cũ để làm khô cho chiếc xe đạp. Các bộ phận cao su như lốp xe , báng cầm không cần có nhiều sự chú ý thay vào đây hãy tập trung chuyên sâu đa số vào các bộ phận bằng sắt kẽm kim loại trên xe đạp vì chúng có thể chịu nhiều ảnh hưởng nhất…. Hãy thực sự cố gắng nỗ lực xử lý phần thép cứng và bảo vệ nó khô khi chạm vào nước khi chúng ta hoàn thành xong chúng . 

Không nên sử dụng vòi xịt công suất lớn rửa xe đạp nhé
Không nên sử dụng vòi xịt công suất lớn rửa xe đạp nhé

Bước kế tiếp – Làm sạch vành

Trừ khi bạn có phanh đĩa đi trong mưa sẽ gây nên các thiệt hại cho cả vành và má phanh. Toàn bộ tổng thể bụi bẩn trên đường phố bị mắc vào xe đều hoạt động như giấy nhám giữ vành và má phanh khi mà bạn dừng lại . Cho nên sau khi đi xe đạp trong thời tiết khí ẩm bạn sẽ phải tập trung cả vào vấn đề lấy hết bụi bẩn mài mòn thoát khỏi vành và miếng đệm phanh. Nếu mà các bụi bám này quá nhiều, mạng lưới hệ thống phanh của chúng ta có thể bắt đầu gây ra các tiếng ồn kém hiệu suất cao và quá trình ăn mòn nhanh hơn.

Làm sạch xích xe đạp

Nước cũng sẽ làm tốt việc làm sạch đi toàn bộ những chất bôi trơn , bụi bẩn trên chuỗi xích của bạn . Hãy bắt đầu bằng phương pháp nâng cái xe của bạn lên để rất có thể hoạt động bánh sau một cách thật thoải mái. Tiếp theo trong khi nhỏ những giọt dầu chuyên dụng xe đạp vào từng liên kết trong chuỗi xích. Khi phần dây xích của bạn đã đều dầu tức đã ngấm dầu bôi hãy dành lấy một trong những phút để có khả năng những chất bôi trơn được thấm vào xích.

Tra vài giọt dầu vào xích và làm đều
Tra vài giọt dầu vào xích và làm đều

Thay dầu cho cáp

Cũng giống như dây xích những dây cáp của bạn dường như sẽ mất hết đi dầu bôi trơn xe đạp và bị mòn nhanh hơn trong cơn mưa .Để giữ cho xe đạp của bạn có thể ổn định và phanh tốt hãy nhỏ một lượng dầu nhỏ vào dây cáp nơi mà chúng ở bền trong vỏ . Đồng thời hãy thực hiện di chuyển qua bánh răng của bạn một vài lần, thực hiện bóp phanh lên liên tục giúp cho dầu có khả năng ngấm đều và bôi trơn toàn bộ cáp để tăng hiệu suất an toàn.

Lau khô xe đạp

Đến bước này thì hầu như các công đoạn bảo dưỡng xe đạp khi trời mưa đã xong rồi ^^. Bạn chỉ cần lầu chùi tổng thể xe chiếc xe đạp của bạn cho khô ráo. Tiếp đó, để xe đạp ở nơi khô ráo để chiếc xe nhanh chóng được làm khô.

Lưu ý :

Hãy chú ý lau chùi các con vít bên trong xe, Vì chúng vô cùng dễ bị rét, rỉ.

Không nên sử dụng quá nhiều dầu bôi trơn vì chúng dể bị nhanh bám bụi và làm bẩn xe đạp của bạn nhanh hơn

Không sử dụng vòi xịt áp lực cao lên chiếc xe.

Nếu có gì sai sót mong bạn góp ý kiến và bỏ qua nhé ^^

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *